0

iPhone unlock những điều cần biết

Posted by Xu An Hi on 22:44 in
Khoảng đầu năm nay - 2015, một đạo luật được người quyền lực nhất thế giới - tổng thống Obama phê duyệt tại Mỹ cho phép những chiếc iPhone, iPad thuộc dạng "IMEI sạch" bị khóa mạng được phép yêu cầu nhà mạng mở mạng miễn phí hoàn toàn. Máy có "IMEI sạch" là những máy không nằm trong danh sách bị ăn cắp hoặc còn nợ cước nhà mạng. Các máy thuộc dạng ăn cắp, nợ cước, chưa trả đủ tiền góp tại Mỹ được chuyển về VN ta bán cho người xài đều nằm trong diện "không sạch" & sẽ không đủ điều kiện unlock
Đạo luật này tạo nên cơn bão về giá iPhone lock trên thị trường.
Nếu theo các diễn đàn công nghệ thì ta thấy hiện nay các chủ "tiệm" cho rằng số lượng bán ra các iPhone lock tăng 4-5 lần so với năm ngoái. Trong đó, hơn 70% máy lock đến từ Nhật Bản.
Sau hiện tượng iPhone 5C khóa mạng chỉ có khoảng 3 triệu đồng, thì hiện nay các tiệm bán thêm các mẫu iPhone 5/5S khóa mạng, với mức giá từ 4-6 triệu đồng. Một mức giá cực kỳ hấp dẫn, hiện tại các mẫu này bản quốc tế có giá trên dưới 10 triệu đồng.
Unlock iPhone có 2 cách là: mua code hoặc xài sim ghép.
Mua code cho các máy xách tay từ Nhật rất khó, hoặc có giá rất cao khoảng 2,5-3 triệu đồng. Châu Âu thì rẻ hơn khoảng 1,5 triệu đồng hoặc hơn tùy theo máy.
Nên việc sử dụng sim ghép để unlock iPhone hiện nay được nhiều người lựa chọn. Mặc dù, unlock kiểu này cũng có nhiều thông tin làm người xài lo lắng, ví dụ như bị lỗi danh bạ kiểm tra tài khoản, lỗi dịch vụ iMessage, Facetime hoặc lỗi thường thấy nhất là sóng điện thoại yếu hơn, hao pin hơn 2-5% pin. Nhưng hiện nay các công cụ sửa lỗi cũng phát triển mạnh hơn & có thể nói gần như hoàn thiện những hạn chế của sim ghép.
Sim ghép là phương pháp cho những ai không dư giả tiền bạc. Trên thị trường hiện nay các loại sim ghép như Slim sim, Heicard, Overlay, X-sim...Mỗi thương hiệu lại có những mãu sim ghép khác nhau tương thích với các nhà mạng Châu Âu, Châu Mỹ hay Nhật. Các sim ghép cũng cập nhật liên tục đi cùng với phiên bản của HĐH của nhà mạng và vá lỗi các bản sim ghép trước. Chính điều này, nên người dùng sim ghép cũng phải thay sim mới để cập nhật những gì mới nhất khi HĐH nâng cấp, đây là trở ngại lớn nhất của người xài SIM ghép.
Trước khi dùng ta nên tham khảo từ nhiều cửa hàng hoặc bạn bè, người quen về tính ổn định của SIM ghép hiện tại.
Một chú ý quan trọng là trước khi quyết định dùng SIM ghép ta nên "check" xem máy của mình có thuộc dạng "IMEI sạch" không để có thể lên thẳng bản "quốc tế" cho việc sử dụng ổn định & tiết kiệm chi phí. Nếu "IMEI sạch" ta nâng cấp quốc tế cho máy với khoản chi phí thấp cho cửa hàng mà không cần mua code như trước nữa. Với giá dao động khoảng 200-500k tùy cửa hàng & nhà mạng gốc. Dĩ nhiên, tự ta cũng có thể liên lạc với nhà mạng để yêu cầu kích hoạt miễn phí. Nhưng ta phải biết tiếng Anh & kiên trì chờ đợi hoặc thử đi thử lại vài lần. Tốt nhất là chọn cửa hàng uy tín, bởi việc này họ làm thường xuyên & chuyên nghiệp & giá cũng nhẹ nhàng hơn.
iPhone 5c sốt 1 thời
Có nhiều cửa hàng chơi "qua mặt" người có "IMEI sạch" với việc cho là máy thuộc dạng nợ cước, blacklist...để thu phí giá cao khi mở khóa. Với nhiều lý do như đóng cước để cắt hợp đồng, trả đủ tiền góp...mới có thể lên thành bản quốc tế với giá từ 1 triệu đến 2,5 triệu.
Ta có thể "check" máy xem có IMEI sạch tại https://www.icloud.com/activationlock/
Chúc vui

0 Comments

Đăng nhận xét

Copyright © 2009 Do An Chin blog All rights reserved. Theme by Laptop Geek. | Bloggerized by FalconHive.